Saturday, August 16, 2014

รีวิวมือถือรุ่น ONE MINI มือถือน้องใหม่จาก HTC

   พบกับ HTC ONE MINI รูปแบบใหม่ของมือถือที่ขนาดเล็กเหมาะกับการพกไปไหนมาไหนอย่างสะดวกสบายกับราคาสุดแสนจะคุ้มลองมาสัมผัสกันครับ ด้วยจอ htc hd ที่มีความสามารถในการสัมผัสหรือ htc touch hd ซึ่งอยู่ในระดับที่ดีทีเดียวลองรับชมด้านล่างได้เลยครับกับอีกหนึ่งรุ่นสำหรับโทรศัพท์มือถือเวอร์ชั่นจิ๋วพกพาง่าย ในคำจำกัดความว่า “mini” ซึ่งมันคือ HTC One mini หน้าตาที่เหมือนเรือธงหนึ่งเดียวปี 2013 ของ HTC กับตัวเครื่องที่ยังดูโฉบเฉี่ยวสวยงาม วัสดุเลิศตามแบบฉบับของเอชทีซีแท้ๆ ครับ
HTC One mini review htc
  อาจจะโผล่มาช้ากว่าเจ้าอื่น แต่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะตั้งแต่แรกพบต้องยอมรับว่ามันคือสมาร์ทโฟนขนาดเล็กพกพาที่หน้าตาดูดีมีชาติตระกูล รูปทรงเพียวพกพาง่าย แถมตัวเครื่องยังเป็นแบบ Unibody วัสดุยังเป็นอลูมิเนียมเก๋ๆ แข็งแกร่งและดูหรูหราด้วยครับ
HTC One mini review htc
  นอกจากนี้สเปคเครื่องก็ยังดูดี แม้จะเทียบกับรุ่นพี่ไม่ได้ แต่ฟีเจอร์เด่นๆ ก็ถูกถ่ายทอดลงมาไม่ต่างกันครับ ทั้งกล้อง UltraPixel และลำโพง BoomSound เรามาดูสเปคคร่าวๆ กันหน่อยครับ
  • ขนาด 132 x 63.2 x 9.3 มิลลิเมตร, น้ำหนัก 122 กรัม
  • หน้าจอ Super LCD2 ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 400 (Dual-Core 1.4 GHz Krait 200)
  • หน่วยประมวลผลกราฟฟิก Adreno 305
  • RAM 1GB
  • พื้นที่ภายในตัวเครื่อง 16GB
  • กล้องหลัง UltraPixel 4 Megapixel, กล้องหน้า 2.1 Megapixel
  • Android 4.2.2 (Jelly Bean) + HTC Sense UI เวอร์ชั่น 5
  • รองรับ 3G คลื่น 850 / 900 / 1900 / 2100 MHz
  • รองรับ 4G LTE คลื่น 900 / 1800 / 2100 / 2600 MHz
  • Battery Li-Polymer 1,800 mAh
  • ลำโพงเสียง BoomSound
  • ราคา 14,900 บาท
HTC One mini review htc   จากสเปคนั้นจัดว่าดีใช้ได้ในกลุ่ม mini เพราะตัวเครื่องนั้นรองรับ 4G LTE รวมถึง 3G ทุกคลื่น มีกล้อง UltraPixel แบบรุ่นพี่ พร้อมด้วยลำโพง BoomSound รวมถึงชิปเซ็ต Snapdragon 400 ด้วย แต่ราคาอาจจะดูสูงไปหน่อยในไลน์นี้ครับ เพราะก็เปิดตัวที่ 14,900 บาทกันเลยทีเดียว ลองดูผลทดสอบ Benchmarks กันเป็นน้ำจิ้มก่อนมาเปิดตัวเครื่องกันครับ
HTC One mini review htc  HTC One mini review htc
HTC One mini review htc  HTC One mini review htc
HTC One mini review htc

ตัวเครื่องภายนอก


HTC One mini review htc   ขนาดเล็กพกพาง่ายนี่คือจุดเด่นโดยแท้ เพราะเครื่องขนาดเล็กและเบา แถมยังออกแบบมาโฉบเฉี่ยวมีขนาดที่บางพอตัว โดยที่ตัวเครื่องนั้นประกอบมาแบบ Unibody ที่ใช้วัสดุอลูมิเนียมระดับพรีเมี่ยมกันเลยทีเดียว โดยมีลำโพง BoomSound อยู่บนและล่างด้านหน้าแบบรุ่นพี่เลย
HTC One mini review htc
  ความรู้สึกตอนจับแรกๆ อาจจะรู้สึกเล็กไปมากๆ เพราะส่วนตัวเคยชินกับพวก 5 นิ้วไปหมดแล้ว การถือการใช้งานมันสะดวกจริงครับ แต่เวลาพิมพ์นี่สิ ขอจัดว่าเป็นจุดอ่อนไปเลยแล้วกัน แชทค่อนข้างลำบากพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกบ่อยๆ ช้ำใจมาก…
HTC One mini review htc HTC One mini review htc
  มาดูด้านหน้าตัวเครื่อง ส่วนบนจะมีเลนส์กล้อง 2.1MP และเซ็นเซอร์ต่างๆ พร้อมด้วยช่องลำโพง BoomSound ที่ใช้ฟังเสียงสนทนาด้วย ส่วนด้านล่างก็มีเพียงช่องลำโพง BoomSound อีกช่องครับ
HTC One mini review htc HTC One mini review htc HTC One mini review htc
  ด้านข้างฝั่งซ้ายมีถาดใส่ซิมการ์ด ต้องใช้ลวดจิ้มที่มีแถมมาให้พร้อมครับ ส่วนด้านขวามีมีแค่ชุดปุ่มควบคุมเสียงสองปุ่มเท่านั้น
HTC One mini review htc HTC One mini review htc
  ด้านบนมีช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร พร้อมปุ่มพาวเวอร์สำหรับ เปิด/ปิด หน้าจอและตัวเครื่อง ส่วนด้านล่างนั้นมีช่อง Micro USB และช่องไมโครโฟนครับ
HTC One mini review htc HTC One mini review htc HTC One mini review htc
   ด้านหลังเป็นอลูมิเนียมพรีเมี่ยมเกรดแข็งแกร่งทนทาน มีช่องไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และเลนส์กล้อง UltraPixel พร้อมแฟลชเท่านั้น โดยรวมแล้วผมค่อนข้างชอบนะลักษณะตัวเครื่องของ HTC One mini ถ้าไม่ติดว่าพิมพ์ยากไปหน่อย

หน้าจอ

HTC One mini review htc    หน้าจอ HTC One mini นั้นเป็นหน้าจอ Super LCD2 ความละเอียดระดับ HD 720 x 1280 ซึ่งแสดงผลได้ดีพอตัว แม้จะไม่ใช่หน้าจอ Full HD แต่ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่นักเลยแสดงผลได้ดีพอสมควร คอนทราสสูง และสีสันก็สด มุมมองด้านข้างก็แสดงผลได้ดีไร้ที่ติ โดยหน้าจอมีความหนาแน่นพิกเซลอยู่ที่ 342ppi และยังใช้กระจก Corning Gorilla Glass 3 ด้วย

ขอขอบคุณที่ติดตามนะครับสำหรับการรีวิว HTC ONE MINI นี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจซื้อ พบกันบทความหน้านะครับกับ mobiloit เว็บที่จะช่วยให้การเลือกของคุณนั้นง่ายขึ้น

Credit: 
http://www.mxphone.net

No comments:

Post a Comment