Friday, August 29, 2014

รีวิว Nokia Lumia 930 สมาร์ทโฟนสุดล้ำกับ กล้อง PureView ระดับ 20 ล้าน !

วันนี้ก็มาพบกับสมาร์ทโฟนสุดล้ำที่มาพร้อมกับฟังชันก์มากมาย มือถือโนเกีย รุ่นนี้ยังเป็นมือถือสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Window ซึ่ง Windows Phone ตัวนี้มารีวิวและมือถือตัวนี้ เป็นสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia นี่เอง หลายๆคนอาจจะมองว่า Nokia Lumia เนี่ยเป็นตระกูลเทพๆ ราคาแรงๆ บอกเลยว่าตัวนี้มาราคาไม่แรงนะฮัฟ!!!!
สำหรับ SmartPhone ที่น้องแป้งกำลังจะพูดถึงนี่ก็คือ Nokia Lumia530 Dual Sim เรียกกันแบบสั้นๆว่าNokia Lumia530 ละกันนะฮัฟ
การดีไซน์
หน้าจอของ Nokia Lumia530 มีขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 480×854 พิกเซล ถือว่าหน้าจอมีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไปทำให้ขนาดของตัวเครื่องก็พอดิบพอดีกับมือ พกพาง่าย น้ำหนัก 129 กรัม ขีดนิดๆเองนะฮัฟ
ด้านหน้า : จะเป็นหน้าจอโล่งๆไม่มีปุ่มอะไรเลย ส่วนปุ่มสามปุ่มด้านล่างนั้นจะเป็นส่วนของทัชสกรีน คือจะขึ้นมาก็ต่อเมื่อเราสัมผัสหน้าจอเท่านั้นจ้าาา 
ด้านขวา : มีปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง ส่วนด้านซ้ายไม่มีปุ่มอะไรเลย
ด้านบน : มีช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม.
ด้านล่าง : มีช่องเสียบสาย MicroUSB
ด้านหลัง : มีกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และด้านล่างมุมซ้ายจะเป็นช่องลำโพง
ด้านหลังนี่เราสามารถถอดฝาหลังออกได้ด้วยนะเออ
แบตเตอรี่สามารถถอดเปลี่ยนได้
ถอดแบตออกมาจะเห็นว่ามีช่องใส่ sim 2 ช่อง และมีช่องใส่ MicroSD card ด้วย
การใช้งาน
มาพูดถึงการใช้งานบ้างดีกว่า สำหรับเจ้า Nokia Lumia530 ตัวนี้มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดคือWindows Phone8.1 ค่าาาา CPU Qualcomm Snapdragon 200 Quad Core 1.2 GHz Ram 512 MB หน่วยความจำภายใน 4 GB และสามารถเพิ่ม MicroSD card ได้สูงสุดถึง 128 GB เชียวนะฮัฟ
Windows Phone 8.1 ก็มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆมากมาย ทำให้เราสามารถดู Action Center ได้ง่ายๆ เพียงลากนิ้วจากบนลงล่าง เราก็จะสามารถเห็นการแจ้งเตือนรวมทุกๆอย่างอยู่ที่เดียวเลยหล่ะ 
การใช้งานทั่วไปถือว่าทำได้ดีทีเดียว สามารถเข้าเว็บไซต์ได้อย่างลื่นไหลดีทีเดียว ส่วนการเล่นเกมก็สามารถเล่นเกมได้หลากหลายตามที่มีอยู่ใน Store เลยหล่ะ
นอกจากนั้นเรายังสามารถใช้งานในส่วนของ Microsoft ได้เช่นเคย ไม่ว่าจะเป็น MS Office , Skype และ OneDrive โดยเราไม่ต้องไปเสียเวลาดาวน์โหลดเพิ่มเติมเลยหล่ะ เพราะมันมีมาให้พร้อมกับ Nokia Lumia530แล้วนะฮัฟ
กล้องถ่ายรูป
สำหรับ Nokia Lumia530 มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล น่าเสียดายที่ไม่มีไฟแฟลซมาให้ T_T   และน่าเสียดายที่ไม่มีกล้องหน้ามาให้ แต่ก็คงไม่เป็นปัญหาใหญ่สักเท่าไหร่หรอกเนอะ
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Nokia Lumia530
สรุปการใช้งาน Nokia Lumia530
สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคาประหยัดแบบสุดๆ จงหันมามองเจ้า Nokia Lumia530 เป็นอันดับแรกเลยยยย เพราะเจ้า Nokia Lumia530 นี้ มาพร้อมกับความสามารถที่ครบครัน สามารถทำอะไรได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานด้านเอกสาร (MS Office) หรือจะเป็นการเล่นเกม ,ดู Youtube ก็สามารถทำได้ดีทีเดียว แถมยังรองรับการใช้งานสองซิมอีกด้วย ที่สำคัญราคา 3,690 บาทเท่านั้น มี 4 สีให้เลือก คือ ส้ม เขียว ขาว และดำ 
จุดเด่น
- ขนาดพอดีมือ จับถือและพกพาง่าย
- ราคาประหยัดสุดๆเมื่อเทียบกับคุณภาพต่างๆของเครื่อง
- รองรับการใช้งาน 2 ซิม
จุดสังเกต
- ความละเอียดของหน้าจอน้อยไปนิด สีสันไม่ค่อยสดใสเท่าที่ควร
- ไม่มีกล้องหน้า
- กล้องหลังไม่มีไฟแฟลซมาให้

Credit:techxcite

เป็นไงบ้างกับมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เสป็คพอใช้ได้ ราคาไม่แพง ความเร็วแรงเกือบแซงทางโค้งนะ ฮัฟ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะครับ แล้วพบกันใหม่พร้อมกับข้อมูลเจาะลึกสุดโดนใจและบทวิเคราะที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกับ mobiloit เว็บที่จะช่วยให้การเลือกของคุณนั้นง่ายขึ้น สวัสดีคับ

No comments:

Post a Comment