Friday, August 22, 2014

รีวิว Sony Xperia Z2 ที่สุดของมือถือ อัดแน่นด้วยสเปคคุณภาพ ทั้งกล้องความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายคลิป 4K กันน้ำกันฝุ่นได้

มาพบกับมือถือที่คุณเห็นแล้วคุณจะต้องทึ่งด้วยรูปลักษณ์และสเป็คเครื่องที่เร็วแรงไม่เหมือนใครและราคาเริ่มต้นของมือถือนี้ที่สุดแสนจะคุ้มค่ากับความสามารถสุดคุ้มนี้ ซึ่งหลายๆคนจะถามว่ามือถือรุ่นไหนดี กว่ากันลองเอาข้อมูลตัวนี้ไปเทียบดูกับตัวอื่นดูครับแล้วจะพบกับความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร
 

หลังจากที่ทาง โซนี่ ได้เปิดตัว สมาร์ทโฟนในตระกูล Xperia ซึ่งได้รับความนิยมมากมายหลายรุ่น และ Sony Xperia Z1 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา เป็นอีกรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนมาถึงรุ่นล่าสุดกับ Sony Xperia Z2 ที่เรียกได้ว่า พัฒนาจาก Xperia Z1 ในหลายๆ ด้านเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผล, กล้องด้านหลัง ความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล รวมไปถึงคุณสมบัติด้านการกันน้ำ กันฝุ่น ที่ถือว่า เป็นเอกลักษณ์ของ มือถือเรือธงจากโซนี่ กันไปแล้วนั่นเอง เรียกได้ว่า Sony Xperia Z2 นั้น เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจอย่างมาก มาดูกันครับว่า มือถือกันน้ำรุ่นนี้ จะน่าสนใจ และน่าใช้ขนาดไหน กับบทความ รีวิว Sony Xperia Z2โดยทีมงาน techmoblog ครับ

สเปค Sony Xperia Z2
- จอแสดงผลกว้าง 5.2 นิ้ว แบบ IPS LCD (Triluminos Display) Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล (424 ppi)
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Krait 400 Processor (Qualcomm MSM8974AB Snapdragon 801 chipset) ความเร็ว 2.3 GHz
- หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 330 GPU
- RAM 3 GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16 GB รองรับ microSD card สูงสุด 64 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2.2 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- รัน Android 4.4.2 KitKat
- แบตเตอรี่ขนาด 3200 mAh
- มีคุณสมบัติในการกันน้ำ กันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP58 สามารถป้องกันน้ำได้ลึก 1 เมตร นานต่อเนื่อง 30 นาที
รีวิว Sony Xperia Z2 : ดีไซน์ และ การออกแบบ
Sony Xperia Z2 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลกว้าง 5.2 นิ้ว แบบ IPS LCD (Triluminos Display) Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล (424 ppi) โดยสัมผัสแรก ต้องบอกว่า หน้าจอใส สว่าง และให้สีสันที่คมชัดมากทีเดียว แต่ตัวเครื่องค่อนข้างหนักครับ โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 163 กรัม ส่วนขอบตัวเครื่องค่อนข้างหนา แต่ก็ช่วยทำให้การจับถือ ถนัดมือมากขึ้น ซึ่งโดยรวมถือว่า ดูแข็งแรงและทนทานมากทีเดียว

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประอบด้วย Accelerometer Sensor ช่วยหมุนหรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้, Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา เพื่อประหยัดพลังงาน, ลำโพงสำหรับสนทนา ซึ่งมี Notification Light หรือไฟแจ้งเตือนอยู่ด้านบนลำโพง ส่วนกล้องด้านหน้า ความละเอียด 2.2 ล้านพิกเซล

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย เมนูหลัก 3 ปุ่มสัมผัส ประกอบด้วย ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่ม Home และปุ่ม Menu โดยทั้ง 3 ปุ่มนี้ จะอยู่บนหน้าจอเลยครับ ซึ่งกินพื้นที่หน้าจอเล็กน้อย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาต่อการใช้งานแต่อย่างใด


ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มชัตเตอร์ภาพ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากถ้าหากนำไปใช้ถ่ายภาพใต้น้ำ, ปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิด หรือล็อคหน้าจอแสดงผล ส่วน microSD card รองรับสูงสุด 64 GB พร้อมฝาปิดที่มีการบุยางด้านใน กันน้ำเข้า
ด้านซ้ายของตัวเครื่อง ประกอบด้วย พอร์ต microUSB และช่องใส่ซิมการ์ด ซึ่ง 2 ช่องนี้ จะมีฝาปิดกันอีกชั้น ถัดมาเป็น ขั้วไฟสำหรับเชื่อมต่อกับ Docking ครับ ส่วนนี้สามารถกันน้ำได้โดยไม่ต้องมีฝาปิด และขวาสุด เป็นรูสำหรับร้อยสายคล้องโทรศัพท์
ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง และช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง เป็นลำโพงคู่ระบบเสียงแบบ Stereo โดยทั้ง 2 ช่องนี้ ไม่มีฝาปิดกันน้ำ เนื่องจากภายในได้มีการออกแบบเพื่อกันน้ำไว้เรียบร้อยแล้ว
ด้านหลังของ Sony Xperia Z2 จะเป็นกระจกครอบตัววัสดุอีกที ซึ่งเป็นพื้นผิวเรียบลื่น โดยด้านบน เป็นกล้องดิจิตอลความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ส่วนจะถ่ายภาพได้คมชัดแค่ไหน ต้องติดตามกันในส่วนถัดไปครับ

รีวิว Sony Xperia Z2 : ทดสอบคุณสมบัติในการกันน้ำ

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีอยู่แล้วครับว่า มือถือเรือธงของโซนี่นั้น จะมีคุณสมบัติในการกันน้ำ กันฝุ่นได้ ซึ่งถือว่า เป็นเอกลักษณ์ของ มือถือโซนี่ กันไปแล้ว แน่นอนครับว่า Sony Xperia Z2 มีคุณสมบัติในการกันน้ำ กันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP58 สามารถป้องกันน้ำได้ลึก 1 เมตร นานต่อเนื่อง 30 นาที แต่ก่อนจะนำ Sony Xperia Z2 ลงน้ำ ควรจะตรวจสอบให้ดีว่า ฝาปิดทั้ง 2 ข้างได้ปิดสนิทดีแล้ว

และความพิเศษของวัสดุที่เคลือบผิวตัวเครื่องอยู่ก็คือ น้ำจะไม่เกาะที่ตัวเครื่องครับ จะมีลักษณะเหมือนกับหยดน้ำกลิ้งไปมาบนหน้าจอ หรือตัวเครื่องด้านหลัง เพียงแค่หยิบเครื่องที่จุ่มน้ำ มาสลัดน้ำเพียงเล็กน้อย ตัวเครื่องก็แทบจะแห้งแล้ว แต่เพื่อความมั่นใจว่า ไม่มีน้ำซึมเข้าตัวเครื่อง หลังนำไปจุ่มน้ำ ควรจะเช็ดด้วยผ้าแห้งทันที จะดีกว่า
รีวิว Sony Xperia Z2 : อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น



Sony Xperia Z2 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2 KitKat ตั้งแต่แกะกล่อง และอินเทอร์เฟสแบบ Xperia Home Launcher ที่ไม่ค่อยแตกต่างจากเวอร์ชันก่อนหน้า แต่ช่วยทำให้การทำงานบน Xperia Z2 ไหลลื่นขึ้นกว่าเดิม

สำหรับหน้า Homescreen จะเหมือนกับ มือถือแอนดรอยด์ ทั่วๆ ไปครับ สามารถเลือก Widget, เปลี่ยน Wallpaper หรือเลือกแอปพลิเคชันที่ใช้งานบ่อย มาไว้หน้าแรกได้
ในส่วนของหน้าการเพิ่ม Widget หรือเปลี่ยนวอลเปเปอร์ สามารถเลือกเข้าแอปพลิเคชันต่างๆ จากได้ที่นี่ด้วยเช่นกัน

Notification Center หน้าการแจ้งเตือน จะแบ่งเป็น 2 เมนูย่อยๆ ได้แก่ การแจ้งเตือน และการตั้งค่าด่วน

การแตะปุ่มเมนู 1 ครั้ง จะเข้าสู่ Multitasking ครับ สามารถลบแอปพลิเคชันที่ไม่ใช้งาน เพื่อเพิ่ม RAM ให้กับตัวเครื่อง หรือสลับไปใช้งานแอปพลิเคชันอื่น นอกจากนี้ ตรงแถบเมนูด้านล่าง จะมี แอปพลิเคชันแบบ Shortcut ให้เลือกใช้งาน 4 แอปฯ ด้วยกัน ได้แก่ เบราว์เซอร์, นาฬิกา, เครื่องคิดเลข และจับภาพหน้าจอ โดยจะปรากฏเป็นหน้าต่างเล็กๆ ดังรูป

การแตะปุ่ม Home ค้าง นอกจากจะเข้าสู่ Google Now ได้แล้ว ยังสามารถเข้าสู่แอปพลิเคชัน What's New แนะนำแอปฯ ใหม่ๆ
App drawer หรือหน้าแอปพลิเคชันรวม ประกอบด้วยแอปพลิเคชันให้เลือกใช้งานอย่างมากมายทีเดียว ส่วนการปัดนิ้วไปด้านซ้ายสุด จะ
เข้าสู่หน้าการตั้งค่าต่างๆ
สำหรับเบราว์เซอร์บน Sony Xperia Z2 นอกจากจะมี Android Browser แล้ว ยังมี Google Chrome ให้เลือกใช้อีกด้วย แต่ผู้ใช้สามารถเลือกดาวน์โหลด เบราว์เซอร์อื่นๆ ได้ จาก Play Store
แอปพลิเคชัน นาฬิกา มีเมนูย่อยให้เลือก 4 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ นาฬิกาปลุก, เวลาโลก, นาฬิกาจับเวลา และนับถอยหลัง
Sony Xperia Z2 มาพร้อมกับระบบ GPS ในตัว พร้อมฟังก์ชัน A-GPS และ GLONASS รองรับการใช้งานกับระบบดาวเทียมของรัสเซีย นอกจากนี้ ยังรองรับระบบการนำทางด้วยเสียงอีกด้วย
แอปพลิเคชันพื้นฐานอย่าง เครื่องคิดเลข และ วิทยุ FM ก็มีให้ใช้งานบน Sony Xperia Z2 ด้วยเช่นกัน ซึ่งการใช้งานวิทยุ FM จำเป็นต้องใช้ร่วมกับหูฟังครับ
OfficeSuite จัดการด้านงานเอกสาร ทั้ง Word, Excel, PowerPoint และ PDF
ทดสอบด้านการฟังเพลง กับแอปพลิเคชัน Walkman ครับ เรียกได้ว่า Sony Xperia Z2 รุ่นนี้ ให้เสียงที่คมชัด และไพเราะมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีลูกเล่นให้ปรับแต่งอีกมากมาย ทั้ง Sound Effects รวมไปถึง Equalizer

นอกจากนี้ Sony Xperia Z2 ยังมีลูกเล่นการใช้งานที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น การควบคุมพื้นหลังแสงอัจฉริยะ เมื่อใดก็ตามที่ยังคงใช้งาน Xperia Z2 อยู่ หน้าจอจะยังไม่ดับแม้ว่า ผู้ใช้จะไม่ได้สัมผัสที่หน้าจอก็ตาม นอกจากนี้ ยังมี X-Reality for mobile ปรับปรุงคุณภาพของภาพถ่ายและวีดีโอ รวมไปถึง คุณสมบัติในการใช้งานหน้าจอสัมผัส แม้ขณะสวมถุงมือครับ
มาทดสอบการเล่นเกมกันบ้างครับ โดย Sony Xperia Z2 มาพร้อมกับ หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Krait 400 Processor (Qualcomm MSM8974AB Snapdragon 801 chipset) ความเร็ว 2.3 GHz, หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 330 GPU และหน่วยความจำ RAM ถึง 3 GB แน่นอนว่า หมดห่วงเรื่องการประมวลผลไปได้เลย เพราะสามารถทำได้อย่างดีเยี่ยม ลื่นไหล ไม่กระตุก นอกจากนี้ หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว แบบ Triluminos Display ยังช่วยทำให้การเล่นเกม สนุกมากกว่าเดิมอีกด้วย
ทดสอบ Benchmark บน Sony Xperia Z2 กันบ้าง โดยผลการทดสอบด้วยโปรแกรม Quadrant วัดความเร็วในการทำงานของ CPU และกราฟฟิค อยู่ที่ 18321 คะแนน ส่วน AnTuTu ทดสอบ CPU, 2D & 3D graphics, SD card และ Database อยู่ที่ 32343 คะแนน
ส่วนมัลติทัช รองรับ 10 จุดครับ
แอปพลิเคชันแนะนำจาก โซนี่
Sony Select เปรียบเสมือน Play Store ย่อมๆ ครับ โดยจะแนะนำแอปพลิเคชันที่น่าสนใจ ทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น เกม, ด้านบันเทิง รวมไปถึงแอปฯ กล้อง
Smart Connect แอปพลิเคชันที่ผู้ใช้สามารถกำหนดได้ว่า จะให้สมาร์ทโฟนทำสิ่งใดเมื่อทำการเชื่อมต่อกับเข้ากับอุปกรณ์อื่น โดยสามารถเลือกระหว่างการทำงานอย่างเดียวหรือหลายอย่าง
พาดหัวข่าว แนะนำหัวข้อข่าวที่น่าสนใจในแต่ละวัน
สำรองข้อมูลและเรียกคืน ผู้ใช้สามารถทำการสำรองข้อมูลไว้ได้ เพื่อป้องกันข้อมูลสูญหายในภายหลัง
TrackID และ TrackID TV แอปพลิเคชันสำหรับค้นหาเพลงที่ฟัง หรือรายการทีวีที่ชม ณ ตอนนั้น วิธีการใช้งานก็คือ นำ Sony Xperia Z2 ไปจ่อใกล้ๆ กับลำโพงเสียงครับ จากนั้นระบบจะทำการค้นหาว่า เพลงหรือรายการทีวีที่รับชม และรับฟังในตอนนั้น คือเพลงอะไร หรือรายการอะไร
ศูนย์อัพเดท สำหรับใช้ตรวจสอบว่า แอปพลิเคชันที่ใช้อยู่ มีการอัพเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วหรือยัง ซึ่งรวมไปถึงการอัพเดทระบบด้วย
รีวิว Sony Xperia Z2 : ทดสอบกล้องด้านหลัง ความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล
Sony Xperia Z2 มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง ความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash และเซ็นเซอร์ภาพแบบExmor RS โดยตัวเลนส์เป็นแบบ เลนส์ G ขนาด 1/2.3 นิ้ว พร้อมการประมวลผลแบบ BIONZ for Mobile ที่ทางโซนี่เผยว่า ให้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ กล้องถ่ายรูปแบบคอมแพคเลยทีเดียว
นอกจากนี้ Sony Xperia Z2 ยังมีโหมดการถ่ายภาพให้เลือกใช้กันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น อัตโนมัติแบบพิเศษ, โหมด M, ถ่ายวีดีโอแบบ 4K, ถ่ายวีดีโอ Timeshift, พื้นหลังมัว, เอฟเฟกต์ AR, เอฟเฟกต์สร้างสรรค์, ไวน์, Info-eye, Timeshift Burst, Social Live และโหมดการถ่ายภาพแบบ Panorama
สำหรับภาพด้านบน เป็นโหมดการถ่ายภาพแบบ พื้นหลังมัว ซึ่งทางทีมงานชื่นชอบเป็นพิเศษ เนื่องจากพื้นหลังเบลอได้อย่างใจ โดยสามารถเลือกทิศทางการเบลอของพื้นหลังได้ 3 แบบครับ
เอฟเฟกต์ AR เป็นโหมดการแต่งภาพแบบ Real-time ซึ่งมีเอฟเฟกต์ให้เลือก 7 แบบด้วยกัน ได้แก่ เทพนิยาย, ดำน้ำ, ไดโนเสาร์, ฉลอง, งานสวมหน้ากาก, ดิสโก้ และประกายปีกผีเสื้อ ซึ่งเมื่อลองถ่ายภาพด้วยโหมดนี้ จะได้ภาพออกมาลักษณะนี้ครับ
มาดูกันว่า กล้องด้านหลังความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล บน Sony Xperia Z2 จะได้ภาพออกมาเป็นอย่างไรกันบ้าง (คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดจริง แบบไม่ผ่านการตกแต่งใดๆ)
บทสรุปการใช้งาน

สำหรับความประทับใจแรกเมื่อได้สัมผัส Sony Xperia Z2 ก็คงจะเป็นเรื่องของ หน้าจอแสดงผล ครับ ต้องยอมรับว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ มาพร้อมกับหน้าจอที่คมชัด สีสดสวย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเทคโนโลยี Triluminos display และ X-Reality Engineด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังขับเคลื่อนด้วยระบบประมวลผลแบบ Quad-Core Krait 400 Processor (Qualcomm MSM8974AB Snapdragon 801 chipset) ความเร็ว 2.3 GHz, หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 330 GPU และ RAM 3 GB เรียกได้ว่า อัดแน่นด้วยสเปคคุณภาพเลยก็ว่าได้ ส่วนกล้องด้านหลัง ความละเอียดอยู่ที่ 20.7 ล้านพิกเซล ซึ่งกล้องจากโซนี่ คงจะการันตีคุณภาพได้ดีอยู่แล้ว และที่สำคัญ ยังมาพร้อมกับลูกเล่นอีกมากมาย ส่วนการถ่ายภาพวีดีโอ รองรับสูงสุดที่ขนาด 4K ครับ นอกจากนี้ ยังสามารถกันน้ำกันฝุ่นได้อีกด้วย
ส่วนจุดที่ต้องปรับปรุงบน Sony Xperia Z2 ก็คงเป็นเรื่องของ น้ำหนัก ที่หนักพอสมควร และตัวเครื่องที่ร้อนจัดเมื่อใช้ไปนานๆซึ่งจากการทดสอบ ทีมงานได้เจอกับปัญหาเรื่อง กล้องด้านหลังปิดการใช้งาน เนื่องจากหน้าจอร้อนเกินไป ทั้งๆ ที่เปิดใช้งานได้ไม่นาน โดย Sony Xperia Z2 เอง มีจุดขายในเรื่องของกล้องถ่ายรูปเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยคาดว่า ปัญหาดังกล่าว น่าจะได้รับการแก้ไข หลังจากได้รับการอัพเดทครับ
ปิดท้ายด้วยเรื่องของราคา Sony Xperia Z2 ที่เมื่อเปรียบเทียบกับ มือถือเรือธง ในตลาด ถือว่า Sony Xperia Z2 นั้น เปิดตัวด้วยราคาค่อนข้างแรง อยู่ที่ 23,990 บาท แต่ด้วยสเปคและคุณภาพคับจอแบบนี้ เชื่อได้เลยว่า สาวกของค่ายอารยธรรม น่าจะถูกใจกันอย่างแน่นอนครับ
จุดเด่นของ Sony Xperia Z2
• วัสดุตัวเครื่อง แข็งแรง ทนทาน
• จอแสดงผลกว้าง 5.2 นิ้ว แบบ IPS LCD (Triluminos Display) Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล (424 ppi)
• หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Krait 400 Processor (Qualcomm MSM8974AB Snapdragon 801 chipset) ความเร็ว 2.3 GHz
• หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 330 GPU
• RAM 3 GB
• หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16 GB รองรับ microSD card สูงสุด 64 GB
• กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2.2 ล้านพิกเซล
• กล้องด้านหลัง ความละเอียด 20.7 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
• รัน Android 4.4.2 KitKat ตั้งแต่แกะกล่อง
• แบตเตอรี่ขนาด 3200 mAh รองรับการใช้งานตลอดทั้งวัน
• มีคุณสมบัติในการกันน้ำ กันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP58 สามารถป้องกันน้ำได้ลึก 1 เมตร นานต่อเนื่อง 30 นาที
• รองรับเทคโนโลยี NFC
• ระบบ GPS ในตัว พร้อมฟังก์ชัน A-GPS และ GLONASS รองรับการใช้งานกับระบบดาวเทียมของรัสเซีย
• รองรับการถ่ายคลิปวีดีโอ ความละเอียดระดับ 4K
• รองรับการใช้งานเครือข่าย 3G ครบทุกคลื่นความถี่
• รองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE
• มีวิทยุ FM ในตัว
จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม
• ตัวเครื่องร้อนจัด เมื่อมีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง
• กล้องด้านหลัง ปิดการใช้งานอัตโนมัติ เนื่องจากหน้าจอร้อนเกินไป ทั้งๆ ที่เปิดใช้งานได้ไม่นาน
• ตัวเครื่องมีน้ำหนักค่อนข้างมาก

ข้อควรทราบ
: “เครื่อง Sony Xperia Z2 ที่ท่านเห็นในบทความรีวิวนี้ เป็นเพียงเครื่องทดสอบจากทาง โซนี่ เท่านั้น ยังไม่ใช่เครื่องที่วางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นตัวเครื่อง หรือฟังก์ชันการทำงานบางอย่างอาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100% เหมือนกับเครื่องที่วางจำหน่ายจริง”


Credit: http://www.techmoblog.com

ขอขอบคุณที่ติดตามนะครับสำหรับการรีวิว SHARP AQUOS CRYSTAL นี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจซื้อ พบกันบทความหน้านะครับกับ mobiloit เว็บที่จะช่วยให้การเลือกของคุณนั้นง่ายขึ้น

No comments:

Post a Comment